Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


       Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển năng lực, tiếp xúc với công nghệ cao đồng thời có việc làm và thu nhập. Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã hợp tác với Công ty Esuhai trong việc đào tạo và tuyển dụng sinh viên qua Nhật làm việc.
      Trong năm 2017 đã có 4 sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung được đào tạo tại Công ty Esuhai và xuất cảnh qua Nhật làm việc. Trong hai ngày 28 và 30 tháng 3 năm 2018, Nhà trường đã phối hợp với công ty Esuhai tổ chức gặp mặt giao lưu với toàn thể sinh viên năm cuối của Trường. Thông qua chương trình, các em học sinh, sinh viên cũng cố thêm kĩ năng sống, kĩ năng làm việc với các công ty Nhật Bản.

       Bước đầu, Công ty Esuhai cho biết: Khi tham gia chương trình, Công ty sẽ đào tạo sinh viên 2 tháng tiếng Nhật, kỹ năng phỏng vấn để đủ điều kiện phỏng vấn với doanh nghiệp Nhật. Sau khi phỏng vấn đạt yêu cầu, Công ty sẽ đào tạo tiếng Nhật khoảng 5 tháng để sinh viên qua Nhật làm việc được. Mức lương cơ bản khi làm việc tại Nhật Bản là 25 triệu đồng/1 tháng, thời gian làm việc tại Nhật là 3 năm, tối đa là 5 năm. Riêng đối với sinh viên nữ có thể chọn thời hạn làm việc là 1 năm hoặc 3 năm.

       Trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, Công ty Esuhai có bộ phận hỗ trợ giúp đỡ tại Nhật Bản cho các sinh viên trong công việc và cuộc sống. Trước khi chính thức bước vào làm việc, sinh viên sẽ được học về văn hóa của người Nhật, cách tham gia giao thông, cách đi siêu thị, cách phòng chống cháy, phòng chống động đất v.v...

      Theo tư vấn của anh Trần Hoàng Long, đại diện Công ty: Sinh viên qua Nhật làm việc, ngoài việc trau dồi kỹ năng, năng lực, bản thân cần phải cố gắng học được tiếng Nhật. Nếu cố gắng, sinh viên có thể đạt được trình độ tiếng Nhật N3, với trình độ này về nước rất dễ xin việc ở các doanh nghiệp của Nhật đang đầu tư ở Việt Nam hoặc các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật. Công ty Esuhai sẽ hỗ trợ xin việc trong buổi lễ đón thực tập sinh về nước.

      Tổng chi phí từ khi nhập học đến khi xuất cảnh qua Nhật làm việc mỗi sinh viên phải đóng cho công ty Esuhai là 90 triệu đồng (bao gồm chi phí đào tạo, vé máy bay), chia làm 3 đợt:

- Khi tham gia nhập học đóng 18 triệu.

- Khi phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp Nhật Bản đạt yêu cầu và chắc chắn qua Nhật làm việc (biết về công ty, mức lương), 2 tuần sau đó tiếp tục đóng 22 triệu.

- Trước khi qua Nhật làm việc đóng thêm 50 triệu.

      Trong vòng 1 năm phỏng vấn không đạt yêu cầu, nếu sinh viên không có nguyện vọng tiếp tục tham gia chương trình, Công ty Esuhai trả lại cho sinh viên 10 triệu trong tổng chi phí 18 triệu đã đóng khi tham gia đào tạo đầu tiên.

       Trong hai ngày, có hơn 200 em sinh viên tham gia giao lưu với công ty Esuhai. Sau khi tham gia chương trình, rất nhiều bạn sinh viên đã bày tỏ sự vui mừng và hứng thú, 57 sinh viên có nguyện vọng liên hệ với Công ty Esuhai để tiếp tục tham gia chương trình. Về phía Nhà trường, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để tổ chức buổi gặp mặt tiếp theo giữa những sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình nhằm để các em trao đổi kỹ hơn về việc đào tạo và tuyển dụng.