Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CEPC: Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2017 – 2018

        Hoạt động Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên là một trong những hoạt động được Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung thường xuyên quan tâm và tạo mọi điều kiện để khuyến khích và động viên các em tham gia. Đây là một nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và giúp cho sinh viên làm quen với phương pháp NCKH. Trong năm nay, Nhà trường có 02 đề tài NCKH của sinh viên được triển khai và được Hội đồng nghiệm thu vào sáng ngày 26/07/2018.

Quang cảnh buổi nghiệm thu đề tài NCKH

       Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài gồm: ThS. Phan Thái Bình – Trưởng Phòng Đào tạo - Chủ tịch Hội đồng, ThS. Trần Bảo Lộc – Trưởng Khoa Điện, cùng các thầy cô giáo trong hội đồng, các sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2017 - 2018.

ThS. Phan Thái Bình – Trưởng Phòng Đào tạo - Chủ tịch Hội đồng

       Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng đánh giá cả 2 đề tài đã trình bày đúng yêu cầu và nội dung phù hợp các tiêu chí đề ra. Cụ thể: Với đề tài “Nghiên cứu, sửa chữa Phòng thực tập vận hành nhà máy thủy điện” do sinh viên Trần Khánh Thuật làm chủ nhiệm: Đề tài đã hoàn thành việc nâng cấp phần mềm thiết bị ảo cho phép chuyển tiếp các lệnh điều khiển từ phần mềm SD200 đến thiết bị đóng cắt, điều khiển, nâng cấp dao cách ly thao tác tại chỗ bằng dao cách ly điều khiển xa, bổ sung các cảm biến đo lưu lượng nước và tốc độ turbine. Đóng góp của đề tài giúp cho người học có thêm các kiến thức và kỹ năng về vận hành và xử lý sự cố trong nhà máy thủy điện.

        Với đề tài “Kết nối IoT cho rơle Kỹ thuật số ứng dụng trong giám sát phụ tải” do sinh viên Nguyễn Long Thành làm chủ nhiệm: Đề tài đã trình bày các chức năng về đo lường và bảo vệ của các loại rơle Micom P123, P142 và Siemens 7SJ62, phương pháp chuyển đổi giao thức từ Modbus RTU, IEC60870-5-103 sang giao thức MQTT và phát triển Module Wifi đưa dữ liệu đo lường từ rơle kỹ thuật số lên Internet (Link data của đề tài: http://cdmt.vn:8800/ui/#/0). Đóng góp của đề tài cho phép khai thác chức năng đo lường của các rơle kỹ thuật số thế hệ cũ ứng dụng trong giám sát phụ tải, cảnh báo sự cố và giám sát về các chỉ tiêu chất lượng điện năng như điện áp, tần số, sóng hài mà phần lớn công tơ điện tử hiện nay chưa tích hợp.

ThS. Trần Bảo Lộc – Trưởng Khoa Điện

      Cả 2 đề tài, được Hội đồng đánh giá có ý nghĩa khoa học, ứng dụng thực tiễn cao, cần được phổ biến rộng rãi các nội dung nghiên cứu nhằm phục vụ công tác dạy và học trong Nhà trường. Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng đã họp và chấm điểm theo đúng quy định, kết quả cả 2 đề tài đều được đồng ý nghiệm thu và đánh giá cao về những kết quả mà các đề tài đạt được.

Giảng viên hướng dẫn và các sinh viên NCKH

      Hoạt động NCKH trong sinh viên được Nhà trường tổ chức hàng năm. Thông qua hoạt động này, sinh viên củng cố, tổng hợp và phát triển các kiến thức đã học, rèn luyện phương pháp tư duy, phương pháp thuyết trình và bước đầu xây dựng kỹ năng làm việc, NCKH độc lập. Đồng thời, hoạt động này giúp cho sinh viên hăng hái và hứng thú hơn trong học tập, vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, đây là cơ hội chuẩn bị tốt cho công việc thực sự của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

       Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung luôn coi hoạt động NCKH của sinh viên là một hoạt động có ý ‎nghĩa lớn về đào tạo, phát triển năng lực của sinh viên, đồng thời cũng kích thích đội ngũ giảng viên phải luôn cập nhật và nâng cao trình độ. Nhà trường luôn động viên, hỗ trợ các sinh viên và giảng viên có tinh thần nghiên cứu, có chính sách khen thưởng thiết thực nhằm động viên, khuyến khích đối với những thành tích đạt được trong hoạt động NCKH.