Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CEPC: Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 4 năm 2018

       Nhằm bồi dưỡng những nội dung kiến thức cơ bản về chủ trương đường lối của Đảng về nhiệm vụ Quốc phòng an ninh (QPAN) trong tình hình mới, sáng ngày 08/8/2018, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung phối hợp với Hội đồng Giáo dục QPAN thành phố Hội An tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 69 học viên thuộc đối tượng 4 năm 2018 của Nhà trường.

Quang cảnh lớp học

       Dự lễ khai giảng có đồng chí Đại tá Đinh Xuân Nghĩ – Trưởng Công an thành phố Hội An – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QPAN thành phố Hội An, đồng chí Thượng tá Trang Hoàng Mỹ - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hội An; đồng chí Lê Phúc Lợi – Phó Trưởng Ban Thanh tra Bảo vệ Tổng Công ty Điện lực miền Trung; thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự, Hội đồng Giáo dục QPAN thành phố Hội An và các học viên là thầy, cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường

       Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã phân tích rõ hơn về mục đích tổ chức lớp bồi dưỡng QPAN cho đối tượng 4 của Nhà trường. Thầy yêu cầu các học viên học tập nghiêm túc, trao đổi trực tiếp với giảng viên để đạt được kết quả cao nhất. Hơn nữa, thầy mong muốn sau lớp học này, các học viên có thể vận dụng hiệu quả các kiến thức đã học vào trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo từng vị trí công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại biểu và các học viên tham dự lớp bồi dưỡng

        Trong thời gian 02 ngày (08,09/8/2018) các học viên đã được học các chuyên đề về: Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng an ninh; Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Tổ chức phản động PULRO và âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế hệ thù địch trên địa bàn Tây Nguyên v.v…

        Những kiến thức đã được học tập tại Lớp bồi dưỡng đã củng cố và nâng cao kiến thức quốc phòng và an ninh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Qua đó các cán bộ, giảng viên nắm vững các quan điểm, chủ trương của Đảng, các quy định pháp luật của Nhà nước về QPAN trong tình hình mới; âm mưu thủ đoạn diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta và các biện pháp phòng chống ở cơ sở. Từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh, tuyên truyền, vận động toàn dân cùng tham gia phòng chống mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh.