Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển giáo dục và đào tạo tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung

       Chiều ngày 11/09/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam do ông Phan Thái Bình – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên ban Pháp luật của Quốc hội, Trưởng Đoàn Giám sát đã khảo sát, làm việc với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CEPC) về việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2013 – 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

      Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Quang Dũng – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Đoàn Giám sát cùng các thành viên là đại diện các sở, ban, ngành liên quan như: Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Luật gia tỉnh. Về phía Nhà trường, có ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các phòng khoa trong trường.

Ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày báo cáo thực hiện chính sách pháp luật về phát triển giáo dục và đào tạo.

      Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển giáo dục và đào tạo tại nhà trường trong thời gian qua. Giai đoạn 2013 – 2018, tuy khó khăn trong cân đối tài chính do quy mô tuyển sinh giảm nhưng nhà trường vẫn ưu tiên cho công tác đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Trong đó, năm 2017 trường được Tổng Công ty Điện lực miền Trung đầu tư hơn 3.8 tỷ đồng xây dựng nhà làm việc, nhà kho, hiện trường huấn luyện và mua sắm trang cụ phục vụ đào tạo sửa chữa điện nóng. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng việc nâng cao trình độ đội ngũ các bộ viên chức, đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy về đào tạo. Việc thực hiện các cơ chế, chính sách, chế độ cho học sinh – sinh viên được thực hiện đảm bảo, kịp thời theo các văn bản quy định.

      Đồng thời, ông cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển giáo dục và đào tạo trong giai đoạn 2013 – 2018 cũng như đưa ra những kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà trường vượt qua khó khăn và phát triển. Các thành viên trong Đoàn Giám sát đã có nhiều câu hỏi để trao đổi với nhà trường về định hướng, kế hoạch của trường.

Ông Phan Thái Bình – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên ban Pháp luật của Quốc hội, Trưởng Đoàn Giám sát

      Thay mặt đoàn giám sát, ông Phan Thái Bình ghi nhận những kiến nghị liên quan đến khó khăn, hạn chế khi thực hiện các chính sách pháp luật đối với giáo dục và đào tạo đang diễn ra tại trường và cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp sắp đến.