Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Khai giảng khóa đào tạo Thi công đầu cáp ngầm trung thế

       Sáng ngày 16/10/2018, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) đã phối hợp với Công ty TNHH 3M và Công ty TNHH Hải Vân Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo Thi công đầu cáp ngầm trung thế cho 37 học viên tham gia khóa bồi dưỡng đến từ các Công ty Điện lực trực thuộc EVNCPC.

Quang cảnh lễ khai giảng

       Tham dự khai giảng có ông Cao Tiến Tùng - Trưởng Phòng Phát triển kỹ thuật Công ty Cổ Phần Cáp Điện và Hệ Thống LS-Vina; ông Đinh Xuân Đức - Giám đốc ngành Điện Công ty TNHH 3M Việt Nam; bà Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân Nam; ông Nguyễn Anh Tuyên - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung.

       Khóa đào tạo được tổ chức thành 02 lớp. Lớp 1 gồm 37 học viên là cán bộ kỹ thuật của các Công ty Điện lực thành viên. Lớp 2 gồm 30 học viên là các công nhân trực tiếp thi công đầu cáp ngầm trung thế của Công ty Lưới điện cao thế miền Trung, diễn ra từ ngày 16 - 20/10/2018.

Ông Đinh Xuân Đức - Giám đốc ngành Điện Công ty TNHH 3M Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng

      Chương trình đào tạo gồm 2 phần: Phần lý thuyết và phần thực hành do các chuyên gia Công ty LS-ViNa và Công ty 3M giảng dạy. Phần lý thuyết trang bị cho học viên các kiến thức cơ bản về cấu tạo cáp, đầu cáp, hộp nối cáp ngầm trung thế và phân tích các nguyên nhân thường gặp gây sự cố khi thi công đầu cáp, hộp nối cáp ngầm. Phần thực hành giúp các học viên rèn luyện các kỹ năng thực hành khi lắp đặt đầu cáp và hộp nối cáp ngầm trên lưới điện nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân Nam phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC phát biểu tại lễ khai giảng

       Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng Nhà trường chào mừng toàn thể học viên tham dự khóa bồi dưỡng. Ông mong muốn các học viên học tập tích cực, phải mạnh dạn phát biểu, trao đổi với giảng viên, nghiên cứu, thực hành những kỹ năng được trình bày, hướng dẫn để khóa học đạt được mục tiêu đề ra.

       Qua khóa đào tạo các cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp thi công cáp ngầm nắm bắt được các thông số kỹ thuật của những thiết bị, công nghệ mới, thấu hiểu kiến thức hơn, nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng các công trình có đấu nối cáp ngầm, cũng như nâng cao kỹ năng xử lý trước những tình huống sự cố bất ngờ liên quan đến cáp ngầm có thể xảy ra. Qua đó giảm thiểu rủi ro và tránh mất điện, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục góp phần nâng cao chất lượng công trình và hiệu quả quản lý lưới điện.

       Một số hình ảnh thực hành của khóa đào tạo:

Chuyên gia 3M hướng dẫn thực hành

Học viên thực hành làm đầu cáp co nguội – 3M

Học viên thực hành thi công hộp nối