Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Bế mạc chương trình sinh viên Nhật Bản thực tập tại CPCCEPC

Quang cảnh lễ bế mạc

Chiều ngày 29/11/2018, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) tổ chức lễ bế mạc chương trình trao đổi sinh viên với Trường cao đẳng Công nghệ Quốc gia Anan - Nhật Bản (ANCT) cho đoàn sinh viên Nhật Bản đến học tập và nghiên cứu tại CPCCEPC trong thời gian 9 tuần vừa qua.

Thầy cô giáo và sinh viên tham dự lễ bế mạc

Tham gia lễ bế mạc có thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa và giáo viên giảng dạy các sinh viên Nhật cùng một số sinh viên nhà trường và 7 sinh viên Nhật Bản.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp CPCCEPC tổ chức chương trình này với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên hai trường được học hỏi và trải nghiệm trong môi trường quốc tế đa văn hóa, được giao lưu và gặp gỡ bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Sinh viên Nhật tham gia thực tập tại CPCCEPC

Trong thời gian hơn 2 tháng, các sinh viên Nhật được tham gia các giờ giảng trên lớp và thực tập tại các phòng thí nghiệm, làm nghiên cứu do giảng viên CPCCEPC hướng dẫn. Bên cạnh đó, sinh viên Nhật còn được học tiếng Việt, tiếng Anh và giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao với các sinh viên Việt Nam.

Sinh viên Nhật tham quan phố cổ Hội An

Sinh viên Nhật tham quan thánh đại Mỹ Sơn

Sinh viên Nhật tham quan cố đô Huế

Sinh viên Nhật tham quan thành phố Đà Nẵng

Ngoài ra, chương trình còn bao gồm các tour tham quan các địa điểm như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, thành phố Đà Nẵng, cố đô Huế, vv. để giới thiệu về những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các sinh viên Nhật tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam.

Thông qua thời gian sinh viên Nhật sống và học tập tại trường, các em sinh viên của nhà trường được giao lưu và tiếp xúc với nền văn hóa Nhật Bản đa dạng, không những vậy, đây là cơ hội để xây dựng tình bạn hữn nghị giữa sinh viên hai trường.

Sinh viên Shota Hamaguchi báo cáo trải nghiệm tại CPCCEPC

Tại lễ bế mạc, sinh viên Shota Hamaguchi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Việt Nam, những ngày đầu mới đến em khá lo lắng vì có nhiều sự khác biệt về giao thông, thời tiết và sinh hoạt, tuy nhiên sau khoảng 1 tuần là em đã quen dần. Môi trường học tập ở trường rất tốt, thầy cô và bạn bè luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Khoảng thời gian sinh sống và học tập ở Việt Nam thật ý nghĩa, em thấy mình tự lập và trưởng thành hơn khi sống và học tập ở nước ngoài và có thể em sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội thực tập mới tại Việt Nam và các quốc gia khác”.

Sinh viên Soki Higashio báo cáo trải nghiệm tại CPCCEPC

Và sinh viên Soki Higashio phát biểu rằng: “Chúng em đã có một khoảng thời gian học tập và vui chơi thật thú vị tại Việt Nam, ở đây có nhiều phong cảnh rất đẹp và nhiều món ăn ngon lạ, con người Việt Nam thật gần gũi và thân thiện. Với em, đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời từ trước đến giờ”.


Sinh viên Soki Higashio ghi lại những cảnh đẹp khi tham quan

Cuối khóa học, sinh viên được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình. Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung luôn chào đón và tạo cơ hội tốt nhất cho các bạn sinh viên quốc tế đến học tập cũng như nghiên cứu. Ngoài ra, các sinh viên còn được trải nghiệm cuộc sống ở Hội An – một đô thị cổ và khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam cũng như các địa danh nổi tiếng khác.

Hiệu trưởng Nguyễn Anh Tuyên trao chứng nhận cho các sinh viên Nhật

Thầy cô chụp hình lưu niệm tại lễ bế giảng với các sinh viên