Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Khai giảng khóa bồi huấn nâng cao sử dụng chương trình PSS/E, PSS/ADEPT

Sáng ngày 07/01/2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức khai giảng khóa bồi huấn nâng cao sử dụng chương trình PSS/E, PSS/ADEPT tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC). Đây là khóa đầu tiên trong triển khai công tác đào tạo năm 2019 của EVNCPC.

Quang cảnh khóa bồi huấn

Tham dự Lễ khai giảng có ông Nguyễn Đức – Phó Tổng Giám đốc EVNCPC, ông Bùi Đình Quân – Phó Ban Tổ chức & Nhân sự EVNCPC, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC cùng 34 học viên là cán bộ kỹ thuật EVNCPC, cán bộ Phòng Kỹ thuật các đơn vị thành viên và giảng viên của CPCCEPC.

Đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng

Khóa bồi huấn gồm 02 chương trình: chương trình PSS/E (03 ngày) do các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc tính toán, phân tích hệ thống điện từ Trung tâm điều Hệ thống điện miền Trung (A3) giảng dạy gồm các nội dung như: Xây dựng dữ liệu đầu vào, dữ liệu các phần tử hệ thống điện bằng chương trình MS Excel để phục vụ nhập liệu vào chương trình PSS; các bước nhập liệu chương trình, thực hiện bài toán trào lưu công suất và ngắn mạch; sử dụng ngôn ngữ lập trình ứng dụng Python/Fortran/Iplan để khai báo dữ liệu, trao đổi dữ liệu tự động giữa PSS/E và các chương trình ứng dụng như Excel, CSV, Autocad; cập nhật phụ tải tự động, điều chỉnh điện áp lưới điện, quản lý các kịch bản tính toán để thuận lợi cho việc tính toán, truy xuất dữ liệu,…

Chương trình PSS/ADEPT (02 ngày) do các cán bộ Ban Kỹ thuật EVNCPC, các chuyên viên đến từ PC Gia Lai, Đà Nẵng và Quảng Nam giảng dạy và hướng dẫn với các nội dung như: Tính toán thông số đường dây, lập File từ điển dữ liệu của chương trình PSS/ADEPT, tính phân bổ công suất, tính toán điện áp nút; cập nhật dữ liệu phụ tải nhanh chóng cho phần mềm PSS/ADEPT; tính toán trào lưu công suất và tổn thất lưới điện trung áp trên chương trình PSS/ADEPT; tính toán bù công suất lưới điện trung áp trên chương trình PSS/ADEPT; ứng dụng chương trình PSS/ADEPT để tính toán ảnh hưởng của các nhà máy điện nhỏ đến tổn thất điện năng trong lưới điện phân phối; tính toán Độ tin cậy do sự cố kỹ thuật cho lưới điện phân phối trên module DRA trong chương trình PSS/ADEPT; tính toán ngắn mạch và ứng dụng trong việc định vị sự cố lưới điện.

Phó Tổng Giám đốc EVNCPC – Nguyễn Đức phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Đức – Phó Tổng Giám đốc EVNCPC phân tích rõ hơn về mục tiêu, yêu cầu của khóa đào tạo. Ông nhấn mạnh: “Quan trọng là các học viên có trách nhiệm ứng dụng vào trong cuộc sống và công việc hàng ngày, phục vụ tính toán tốt cho công việc, đáp ứng kỳ vọng của Tổng Công ty”. Ông yêu cầu các học viên hết sức cố gắn để tiếp thu kiến thức và mang lại hiệu quả tốt nhất cho khóa bồi huấn.

Kết thúc khóa bồi huấn, các học viên được hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm chuyên sâu về chương trình tính toán PSS/E, PSS/ADEPT và khai thác hiệu quả hai chương trình phục vụ tính toán, phân tích vận hành, điều độ hệ thống điện thực tế tại đơn vị. Qua đó, các học viên nâng cao kiến thức và kỹ năng trong vận hành chương trình, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như trong toàn Tổng Công ty.