Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Tổng Giám đốc EVNCPC làm việc tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung

Sáng ngày 11/06/2019, ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cùng các Ban chức năng EVNCPC có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC).

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư cùng các thành viên trong đoàn công tác EVNCPC đã nghe Hiệu trưởng CPCCEPC - Nguyễn Anh Tuyên trình bày báo cáo về tình hình hoạt động của Nhà trường, kết quả hoạt động trong 05 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ chủ yếu 7 tháng cuối năm 2019 và các đề xuất kiến nghị của Nhà trường với Tổng công ty.

Theo báo cáo của CPCCEPC, trong hoạt động của Nhà trường gặp nhiều khó khăn như: quy mô học sinh sinh viên chính quy giảm mạnh; công tác Bồi dưỡng nghề chỉ tập trung trong thời gian ngắn nên ảnh hưởng nhất định đến việc triển khai thực hiện; các thiết bị, dụng cụ phục vụ giảng dạy các chuyên đề còn thiếu rất nhiều, nhưng Nhà trường đã nổ lực trong công tác và đạt nhiều kết quả như:

Nhà trường đã hiệu chỉnh ban hành mới chương trình đào tạo nghề Vận hành nhà máy thủy điện hệ Cao đẳng đúng theo quy định của Bộ LĐTB&XH. Trường đã biên soạn mới chương trình và tài liệu đào tạo nghề Quản lý, vận hành, bảo dưỡng hệ thống năng lượng mặt trời và đã áp dụng giảng dạy thành công khóa đào tạo Nhân viên vận hành Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung.

Công tác đào tạo ngắn hạn trong và ngoài ngành qua 5 tháng của năm 2019, CPCCEPC đã thực hiện được 8.283 lượt người học. Đội ngũ giảng viên sau một thời gian được bồi dưỡng, cập nhật thực tế đã đáp ứng được việc giảng dạy các lớp bồi dưỡng, bồi huấn nghề, đào tạo chuyên đề. Ngoài ra, lãnh đạo Trường đã chỉ đạo đơn vị chức năng tích cực liên hệ với các đơn vị ngoài EVNCPC để thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện.

Nhà trường đã hoàn thành công trình cải tạo, sửa chữa nâng cấp khu tin học K2 thành phòng ở nhà khách giá trị 1,6 tỷ đồng và đầu tư mua sắm vật tư, thiết bị, dụng cụ và thực hiện sửa chữa một số công trình với số tiền hơn 350 triệu đồng. Hiện nay, Trường đang triển khai thực hiện dự án Điện mặt trời áp mái theo kế hoạch giao bổ sung Giai đoạn 3 của EVNCPC.

Tổng Giám đốc EVNCPC – Ngô Tấn Cư

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc yêu cầu Ban Tổ chức & Nhân sự lập kế hoạch đào tạo với thời gian hợp lý như tổ chức các lớp ngắn hạn vào quý 1 và quý 4, tránh thời điểm công nhân, CNCNV dồn sức thực hiện nhiệm vụ ở những thời điểm quyết định.

Tổng Giám đốc giao CPCCPEC lập kế hoạch trình các thiết bị cần thiết, EVNCPC sẽ giao Ban Tổ chức & Nhân sự, Kỹ thuật, Vật tư, Tài chính Kế toán rà soát tất cả các thiết bị trong toàn Tổng Công ty, nếu được điều chuyển về cho trường. Đồng thời các Ban nghiên cứu mua mới các thiết bị để đầu tư thành lập khu đào tạo, thí nghiệm của EVNCPC tại nhà trường và giao cho trường quản lý, hoàn thành vào quý 3 năm nay.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng đề cập đến việc tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ viên chức nhà trường. Ông yêu cầu nhà trường nghiên cứu sắp xếp lại lao động cho phù hợp, toàn thể CBCNV nhà trường phải vận động, nổ lực, nâng cao trình độ chuyên môn mới đáp ứng được nhiệm vụ đào tạo. Nhà trường phải tạo điều kiện để các thầy cô đi thực tế các Công ty Điện lực, các đơn vị để nắm bắt nhu cầu thực tiễn trong thực hiện, từ đó cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp, giúp các học viên hứng thú trong học tập. Ông tin tưởng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại trường ngày càng tốt hơn đáp ứng yêu cầu của Tổng Công ty cũng như của các đơn vị khác.

Trong sáng cùng ngày, Tổng Giám đốc, các Ban chức năng cùng lãnh đạo nhà trường đã đi thăm các phòng thí nghiệm và cơ sở vật chất tại trường.