Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Đoàn Đại biểu Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm việc tại CPCCEPC

Chiều ngày 30/07/2019, Đoàn Đại biểu Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do ông Triệu Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chủ trì đã khảo sát, làm việc với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) về “Việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp”.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn Đại biểu Quốc hội còn có các Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Văn phòng Quốc hội. Về phía Nhà trường, có ông Tôn Thất Lễ – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các phòng khoa và các nhà giáo tiêu biểu trong trường.

Ông Tôn Thất Lễ – Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Tôn Thất Lễ – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp tại nhà trường trong thời gian qua. Từ năm 2015 đến nay quy mô tuyển sinh của trường giảm dần, tuy khó khăn về tài chính nhưng Nhà trường vẫn cân đối kinh phí để bổ sung, sửa chữa, bảo dưỡng cơ sở vật chất, các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác đào tạo. Đặc biệt, năm 2017, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã đầu tư hơn 3 tỉ đồng thực hiện dự án xây dựng hiện trường, mua sắm thiết bị phục vụ giảng dạy nghề “Sửa chữa đường dây tải điện đến cấp điện áp 22kV đang vận hành”. Sau khi hoàn thành, hiện trường đã thực hiện đào tạo 03 khóa cho cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty điện lực miền Trung.

Bên cạnh đó, Nhà trường luôn chú trọng việc nâng cao trình độ đội ngũ các bộ viên chức, đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy về đào tạo. Hoạt động Hợp tác quốc tế của trường được thực hiện thường xuyên và có những chuyển biến tích cực, đến nay trường đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các trường Cao đẳng Công nghệ Quốc gia Anan Nhật Bản, Đại học Fukui và Viện Kỹ thuật hạt nhân thuộc Đại học Budapest. Qua đó, tạo điều kiện cho giảng viên và học sinh, sinh viên của trường tham gia các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên với trường bạn.

Việc thực hiện các cơ chế, chính sách, chế độ cho học sinh sinh viên (HSSV) được thực hiện đảm bảo, kịp thời theo các văn bản quy định. Công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho HSSV luôn được Nhà trường chú trọng quan tâm và thực hiện tốt trong từng năm học. Ngành Điện có chính sách ưu tiên tuyển dụng HSSV của trường được làm việc trong các Công ty Điện lực và nhiều doanh nghiệp khác trực tiếp đến trường tuyển dụng, tỷ lệ HSSV tốt nghiệp có việc làm ngay chiếm tỷ lệ cao (trên 95%).

Đồng thời, ông cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp cũng như đưa ra những kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà trường vượt qua khó khăn và phát triển. Các thành viên trong Đoàn Giám sát đã có nhiều câu hỏi để trao đổi với nhà trường về định hướng, kế hoạch của trường.

Ông Tạ Văn Hạ - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu

Tại buổi làm việc, ông Tạ Văn Hạ - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu phát biểu: Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung có nhiều lợi thế hơn so với các ngành nghề khác. Nhà trường cần nghiên cứu, đổi mới phát huy hết thế mạnh, ngành mũi nhọn trong đào tạo để thu hút người học và phát triển thương hiệu của trường.

Ông Triệu Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội

Thay mặt đoàn giám sát, ông Triệu Thế Hùng ghi nhận những kiến nghị liên quan đến khó khăn, hạn chế khi thực hiện các chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp đang diễn ra tại trường và cho biết sẽ tổng hợp, xem xét đề xuất giải pháp bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.