Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


EVN: Tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ kiểm toán, giám sát năm 2019 - Chuyên đề Thẩm định dự án đầu tư xây dựng

Sáng ngày 14/08/2019, tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức khai mạc chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ kiểm toán, giám sát năm 2019 - Chuyên đề Thẩm định dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) cho các đối tượng là Ban Kiểm tra giám sát EVN; Kiểm soát viên chuyên trách và không chuyên trách của EVN tại 09 Tổng công ty; Ban Kiểm tra giám sát của 09 Tổng công ty, Kiểm soát viên của Tổng công ty tại các đơn vị thành viên; người được EVN và các Tổng công ty cử tham gia Ban kiểm soát tại các công ty cổ phần có vốn góp của EVN và của các Tổng công ty.

Quang cảnh khai mạc chương trình đào tạo

Tham dự khai mạc có ông Mai Quốc Hội - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, ông Đinh Kim Cương - Kiểm soát viên EVN; ông Phạm Văn Thuận giảng viên - Nguyên Trưởng Ban Quản lý đầu tư EVN cùng toàn thể học viên của chương trình đào tạo.

Đại biểu và học viên tham dự khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình đào tạo, ông Mai Quốc Hội – Thành viên Hội đồng thành viên EVN cho biết: Được sự quan tâm của Hội đồng thành viên EVN, trong những năm gần đây công tác kiểm toán giám sát của Tập đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao năng lực công tác kiểm toán giám sát, xây dựng đội ngũ cán bộ có hiểu biết sâu, rộng về kiến thức chuyên môn, có kỹ năng phân tích, đánh giá để giải quyết các tình huống thực tế phức tạp trong hoạt động kiểm toán giám sát của Tập đoàn, Ban Kiểm tra giám sát, Ban Tổ chức nhân sự EVN đã phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức chương trình này. Ông yêu cầu các đồng chí học viên tham gia học tập nghiêm túc, tích cực nắm bắt, tiếp thu kiến thức, chủ động trao đổi, thảo luận để đảm bảo hiệu quả khóa học.

Ông Mai Quốc Hội – Thành viên Hội đồng thành viên EVN

Cũng tại khóa đào tạo ông Mai Quốc Hội - Thành viên Hội đồng thành viên EVN đã đề cập đến các nội dung: Công tác quản trị của EVN; Công tác Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính của EVN năm 2019. Qua đó, cho thấy hệ thống kiểm toán giám sát từ EVN đến các đơn vị đã tương đối hoàn thiện về cơ cấu tổ chức và thể chế. Việc triển khai thực hiện chức năng nhiệm vụ cơ bản đáp ứng quy chế, quy trình, đóng góp hiệu quả quan trọng trong việc hạn chế rủi ro, tăng hường hiệu quả, hiệu lực quản lý tại EVN cũng như các đơn vị. Đồng thời ông cũng nêu ra một số nguyên tắc và kế hoạch hoạt động trong các tháng cuối năm 2019 đối với hoạt động kiểm toán giám sát cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành.

Ông Phạm Văn Thuận giảng viên - Nguyên Trưởng Ban Quản lý đầu tư EVN

Bên cạnh đó, các học viên còn được trực tiếp trao đổi về những vấn đề về lý luận, kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện Thẩm định dự án ĐTXD với ông Phạm Văn Thuận giảng viên - Nguyên Trưởng Ban Quản lý đầu tư EVN thông qua các nội dung như: Các văn bản pháp luật quy định về ĐTXD công trình; Nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý ĐTXD công trình; Thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình; Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; Thẩm quyền quyết định đầu tư và qui chế đầu tư xây dựng trong EVN; Một số hành vi cấm trong hoạt động ĐTXD; Áp dụng suất vốn đầu tư; Quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

Học viên trao đổi với giảng viên trong khóa học

Chương trình đào tạo diễn ra trong 03 ngày từ ngày 14/08 đến 16/08/2019. Thông qua chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát nâng cao được kiến thức, kỹ năng để áp dụng thiết thực vào thực tế công tác kiểm toán giám sát tại các đơn vị.