Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC: Tổ chức khóa đào tạo chuyên gia thí nghiệm điện nhất thứ


Sáng ngày 17/06/2020, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức khai giảng chương trình đào tạo chuyên gia lĩnh vực thí nghiệm điện nhất thứ cho 20 học viên đến từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Quang cảnh khai giảng khóa đào tạo

Đây là một trong những chương trình đào tạo nội bộ chuyên gia của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tham gia chương trình đào tạo, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng, đồng thời cũng được hướng dẫn và giải đáp những vướng mắc liên quan trong lĩnh vực thí nghiệm điện nhất thứ qua 2 chuyên đề:

Chuyên đề thí nghiệm chống sét van online (từ ngày 17 – 19/6/2020) với các nội dung: Cấu tạo, nguyên lý làm việc của chống sét van ZnO không khe hở và một số các phương pháp thí nghiệm chống sét van tại hiện trường; phương pháp đo dòng rò thành phần điện trở, có bù thành phần sóng hài bậc 3 trong thí nghiệm chống sét van online; biên soạn quy trình thí nghiệm chống sét van online...

Chuyên đề đo thời gian chuyển động khóa K của OLTC, đo và phân tích điện trở động OLTC (từ ngày 24 – 26/6/2020) với các nội dung: Giới thiệu tổng quan, cấu trúc về bộ OLTC hiện nay; nguyên lý thử nghiệm; các đặc tính và yêu cầu về kỹ thuật của phép đo; các phương pháp thử nghiệm; phân tích, đánh giá kết quả thử nghiệm; các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đo; phân tích và đánh giá kết quả đo thực tế tại hiện trường; biên soạn quy trình đo thời gian chuyển động khóa K của OLTC, đo và phân tích điện trở động OLTC…

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia đi thực hành thực tế tại trạm biến áp 110kV Duy Xuyên vào các buổi sáng ngày 19/6/2020 và sáng ngày 25/6/2020. Sau mỗi buổi tham quan thực tế, các học viên sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận về kết quả mình đã thực hành và tìm hiểu với sự tham dự của đại diện Ban Tổ chức & Nhân sự Tập đoàn.

Hiệu trưởng CPCCEPC phát biểu chào mừng khóa đào tạo

Phát biểu chào mừng khóa đào tạo Hiệu trưởng CPCCEPC Nguyễn Anh Tuyên cho biết: “Việc đào tạo xây dựng đội ngũ chuyên gia là mục tiêu rất quan trọng mà EVN đang hướng tới, đây là đội ngũ nòng cốt, có trình độ cao, làm chủ công nghệ của Tập đoàn. Đào tạo chuyên gia là lĩnh vực đào tạo rất mới nhưng Nhà trường đã nỗ lực thực hiện và phối hợp với các đơn vị có nhiều kinh nghiệm để tổ chức khóa đào tạo đáp ứng đúng yêu cầu nhiệm vụ Tập đoàn đã giao”. Hiệu trưởng tin tưởng rằng, 20 học viên của khóa đào tạo là những ứng viên chuyên gia sẽ cùng nhau chia sẻ và trao đổi với giảng viên để tự đúc kết và rút ra những kiến thức và kỹ năng tốt nhất cho mình.

Được biết trước đó vào đầu tháng 6/2020, tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, Tập đoàn đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên gia lĩnh vực thí nghiệm điện nhị thứ và dự kiến vào đầu tháng 7/2020, Tập đoàn tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo chuyên gia lĩnh vực tự động hóa lưới điện.