Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Trong 02 ngày 03 và 04/07/2020, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cán bộ viên chức trong đội phòng cháy chữa cháy của Nhà trường.

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Nam tập huấn quy định về PCCC

Tại lớp tập huấn, lực lượng phòng cháy chữa cháy nhà trường đã được phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Phòng cháy và chữa cháy; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng PCCC; kiến thức cơ bản về cháy nổ; các biện pháp PCCC; công tác tự kiểm tra kỹ thuật an toàn PCCC tại cơ sở; tổ chức, biên chế, trách nhiệm của đội PCCC cơ sở; nội dung lập hồ sơ theo dõi công tác PCCC tại cơ sở; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; biện pháo, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; quy trình cứu chữa một vụ cháy; hướng dẫn bảo quản, sử dụng phương tiện PCCC hiện có tại cơ sở; hướng dẫn công tác tự thoát nạn và cứu người bị nạn trong đám cháy.

Thực hành dập tắt đám cháy

Sau buổi học lý thuyết, đội phòng cháy chữa cháy Nhà trường được thực hành các thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy Nhà trường còn thực hành các phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ.

Sau 02 ngày triển khai, đợt huấn luyện đã nâng cao kiến thức và kỹ năng phòng ngừa, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy… cho đội phòng cháy chữa cháy nhà trường. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ nhà trường về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời nâng cao hiệu quả, đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy.