Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


EVNCPC: Tổ chức kỳ thi nâng bậc, giữ bậc năm 2020 – Phần thi thực hành

Sáng ngày 23/11/2020, EVNCPC đã khai mạc Kỳ thi nâng bậc, giữ bậc thợ năm 2020 – phần thi thực hành tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam). Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hồ Thăng Thu – Phó Tổng giám đốc EVNCPC - Chủ tịch hội đồng thi; lãnh đạo các Ban của Tổng Công ty, cán bộ ban coi chấm thi, cán bộ dẫn đoàn, cán bộ phụ trách đến từ các đơn vị trong Tổng công ty và các thí sinh dự thi.

Quang cảnh buổi khai mạc kỳ thi

So với các năm trước, năm nay EVNCPC tổ chức thi tập trung tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung 2 nghề là quản lý vận hành và sửa chữa đường 110kV và quản lý vận hành trạm biến áp 110kV với hơn 160 công nhân dự thi, các nghề còn lại các được tổ chức thi tại đơn vị trực thuộc. Kỳ thi nâng bậc, giữ bậc thợ năm 2020 – phần thi thực hành diễn ra trong 2 đợt, đợt 1 từ ngày 23 – 28/11/2020, đợt 2 từ ngày 30/11 – 02/12/2020.

Ông Bùi Đình Quân – Phó Trường Ban TC&NS EVNCPC công bố QĐ thành lập Hội đồng thi, Ban coi thi chấm thi, Nội quy thi thực hành

Để được tham dự phần thi thực hành, các công nhân có bậc thợ cao đã đạt phần thi an toàn và lý thuyết kỳ thi nâng bậc do EVNCPC tổ chức trước đó. Theo nội quy thi thực hành, các công nhân dự thi phải trải qua phần kiểm tra leo cột và đạt phần thi này mới được tiếp tục tham gia phần thi thực hành nghề. Năm nay Tổng công ty áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình chấm điểm cho các thí sinh. Điểm thi của thí sinh sẽ được các cán bộ chấm trực tiếp trên máy tính. Như vậy sau khi kết thúc đợt thi, chương trình sẽ thực hiện tổng kết và có ngay kết quả.

Ông Hồ Thăng Thu – Phó Tổng Giám đốc EVNCPC - Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu chỉ đạo

Kỳ thi nâng bậc là dịp để thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ tay nghề, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động, thực hiện văn hoá EVNCPC trong đội ngũ cán bộ công nhân viên nói chung và đội ngũ công nhân lao động trực tiếp nói riêng, tạo điều kiện cho đội ngũ thợ giỏi các đơn vị được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời kỳ thi là cơ sở để từng đơn vị rà soát và phân loại chất lượng lao động theo từng nhóm nghề, từ đó có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng hàng năm về chuyên môn nghề nhằm thúc đẩy phong trào sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.