Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC triển khai khoá đào tạo “Kiểm tra viên Điện lực” tại Quảng Ngãi

Vừa qua từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 01 năm 2023, tại Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) đã triển khai hợp đồng khoá đào tạo Kiểm tra viên điện lực cho Sở Công Thương Quảng Ngãi, đây cũng là lớp đào tạo thứ 4 tại Sở Công Thương Quảng Ngãi.

Ông Trần Bảo Lộc - Trưởng khoa Điện CPCCEPC phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Tham dự khai mạc khoá đào tạo có lãnh đạo phòng Quản lý năng lượng Sở Công Thương Quảng Ngãi, CEPC và 84 học viên thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi. Học viên tham dự khoá đào tạo là các cán bộ nhân viên thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi, việc tập huấn, sát hạch Kiểm tra viên điện lực được quy định tại Điều 10 Thông tư 27/2013/TT-BCT về “Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp Hợp đồng mua bán điện” do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành. Công việc này được tiến hành định kỳ 05 năm một lần. Giấy chứng nhận đạt yêu cầu sát hạch có hiệu lực trong thời hạn 05 năm.

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Trong thời gian 3 ngày tập huấn, các học viên đã được giảng viên CEPC cập nhật các Nghị định, thông tư và nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến công tác Kiểm tra viên điện lực như: Luật Điện lực; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Nghị định 137/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Nghị định 17/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 134/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; Thông tư 27/2013/TT-BCT ngày 31/10/2013 của Bộ Công Thương quy định về Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện… Đây là những kiến thức pháp luật hết sức quan trọng cho các kiểm tra viên điện lực.

Đại diện lãnh đạo Sở công thương Quảng Ngãi phát biểu trong lể khai giảng khóa đào tạo

Kết thúc khoá đào tập huấn Nhà trường phối hợp với Sở Công Thương tổ chức kiểm tra sát hạch các học viên, làm cơ sở để cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực. Qua khóa tập huấn, các học viên được trang bị thêm các kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong thực hiện công việc “Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện”. Toàn bộ học viên tham gia đảm bảo tốt các kiến thức, kỹ năng và được Sở Công thương cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực theo quy định.