Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên nội bộ EVNCPC

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho các giảng viên nội bộ trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Sáng ngày 06/05/2019, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho 32 học viên là cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý đến từ các đơn vị thành viên EVNCPC. Tham dự khai giảng có ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng Nhà trường.

Quang cảnh lễ khai giảng

Khóa bồi dưỡng diễn ra từ ngày 06/05 đến 10/05/2019, với 2 chuyên đề là: kỹ thuật dạy học và sử dụng phương tiện, công nghệ trong soạn thảo bài giảng điện tử. Qua đó, các học viên được đào tạo các kỹ năng trong nghề giáo như: kỹ năng như soạn thảo giáo án, kỹ năng đứng lớp, kỹ năng truyền đạt hay kỹ năng ứng xử giải quyết tình huống phát sinh trong công tác giảng dạy theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, khóa học cũng giúp các học viên trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn, những vướng mắc trong công tác đào tạo tại đơn vị.

Hiệu trưởng CPCCEPC – Nguyễn Anh Tuyên phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Anh Tuyên - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiệp vụ sư phạm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Nghiệp vụ sư phạm là khoa học về công việc chuyên môn của nhà giáo, là hệ thống các kỹ năng đứng lớp bao gồm kiến thức, năng lực thực hiện công tác chuyên môn và phẩm chất nghề nghiệp. Với tri thức và kiến thức sẵn có của các học viên, khóa học chú trọng đào tạo bồi dưỡng các kỹ năng và kinh nghiệm về nghiệp vụ sư phạm, đáp ứng được những yêu cầu thực tiễn trong quá trình đào tạo nội bộ tại đơn vị. Qua lớp học này, học viên có những kỹ năng cơ bản, mạnh dạn đứng lớp, nâng cao năng lực truyền đạt. Ông yêu cầu các học viên tham gia đầy đủ, nghiêm túc các chuyên đề, hoàn thành kế hoạch đề ra của khóa bồi dưỡng.

Thông qua khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, các học viên được trang bị thêm những kỹ năng cần thiết về đào tạo để có thể vững vàng hơn trong công tác giảng dạy tại đơn vị. Đồng thời, học viên được nâng cao ý thức nghề nghiệp, đạo đức và tác phong sư phạm của nhà giáo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong toàn Tổng Công ty.