Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Sinh viên CPCCEPC thực tập tại Nhật Bản

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế giữa Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc gia Anan - Nhật Bản là chương trình hợp tác hằng năm giữa 2 trường nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi và trải nghiệm trong môi trường quốc tế đa văn hóa.

Tham gia chương trình, bên cạnh thời gian học tập, nghiên cứu theo chuyên môn, các em sinh viên còn tham gia lớp học về tiếng Nhật, văn hóa Nhật dưới sự hướng dẫn của các giáo sư trường Anan, và lớp học tiếng Anh giao tiếp cùng các sinh viên quốc tế.

Ngoài thời gian học tập, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng các bạn sinh viên quốc tế, khám phá về đất nước mặt trời mọc này như: ghé thăm thành phố Osaka, thành phố Tokyo, tham gia lễ hội Hiwasa, lễ hội rửa tiền, múa rối Kabuki … Qua đó, các em có thêm những kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa của người Nhật.

Em Chức tham gia các hoạt động tại Nhật

Trong thời gian từ ngày 01/10/2018 đến ngày 20/03/2019, em Đào Huy Chức – sinh viên CPCCEPC đã tham gia thực tập tại trường Anan. Em là sinh viên thứ 3 của trường trong năm 2018 qua Nhật thực tập và nghiên cứu. Trong thời gian học tập tại Nhật, em Chức tham gia nghiên cứu nghiên cứu một thiết bị, dùng cảm biến ghi lại âm thanh để tính toán lưu lượng nước tiểu của một người, từ đó chẩn đoán xem người đó có bị mắc bệnh không dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Emiko Yasuno.

Hệ thống nghiên cứu đề tài của em Chức

Em Chức chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia nghiên cứu một dự án, nó thật sự rất thú vị, có những khoảng thời gian rất khó khăn nhưng em đã vượt qua. Trong thời gian làm dự án này, em đã tích lũy cho bản thân mình rất nhiều kinh nghiệm, từ những kiến thức mới đến những cách tìm ra giải pháp khi gặp khó khăn.

Thông qua chương trình trao đổi sinh viên quốc tế giữa 2 trường, các em sinh viên được bổ sung thêm các kiến thức trong học tập, công nghệ mới, cách vượt qua khó khăn khi gặp bế tắc trong công việc, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện bản thân. Sau khi tham gia chương trình các em ngày càng trưởng thành hơn, có phong thái tự tin, khả năng sắp xếp công việc và kỹ năng ngoại ngữ tốt hơn. Từ đó, giúp các em có cơ hội thành công hơn trong tương lai sau này.