Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Hội nghị trực tuyến về chương trình Sakura năm 2021

Chiều ngày 28/01/2021, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) đã tham gia Hội nghị trực tuyến về chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên giữa Nhật Bản và các nước Châu Á (chương trình Sakura) do Trường Đại học Fukui tổ chức. Đây là chương trình nhằm xây dựng mạng lưới học thuật trong khu vực Châu Á.

CPCCEPC tham gia Hội nghị trực tuyến về chương trình Sakura năm 2021

Cùng tham gia Hội nghị còn có các Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Cục An toàn và Bức xạ hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Chương trình Sakura được tổ chức hằng năm nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 nên năm 2020 chương trình bị tạm hoãn. Hội nghị trực tuyến lần này được tổ chức nhằm tiếp tục thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác giữa Đại học Fukui với các trường tại Việt Nam và giới thiệu các thông tin bổ sung cho chương trình Sakura năm 2021.

Tham gia chương trình Sakura các giảng viên và sinh viên được tham quan các cơ sở đào tạo hạt nhân và các nhà máy điện hạt nhân ở khu vực tỉnh Fukui-Nhật Bản. Đồng thời các giảng viên và sinh viên cũng được tham gia thực hành, thí nghiệm tại các phòng thực hành của Trường Đại học Fukui và một số trường trung học phổ thông ở khu vực thành phố Tsuruga và Viện Nghiên cứu năng lượng Wakasawan.

Bên cạnh những buổi học thuật, chương trình còn mang lại cho giảng viên và sinh viên Việt Nam cơ hội để giao lưu, tìm hiểu về văn hóa và con người Nhật Bản thông minh, chăm chỉ cũng như cơ hội được tham gia vào những chuyến du lịch đến viện bảo tàng, công viên và một số ngôi đền thờ nổi tiếng ở Nhật Bản.

Ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC (thứ 2 từ trái qua)

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC phát biểu: Chương trình Sakura tạo điều kiện cho các giảng viên và sinh viên được làm việc với môi trường giáo dục hiện đại, được học hỏi, trao đổi kiến thức về khoa học công nghệ tiên tiến. Trong tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, chúng ta cần tìm ra giải pháp để thích nghi với “trạng thái bình thường mới” đối với hoạt động hợp tác quốc tế đặc biệt là chương trình trao đổi về khoa học công nghệ Sakura 2021 tại Đại học Fukui Nhật Bản.

Được biết, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bắt đầu chương trình hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên với Trường Đại học Fukui từ năm 2015, đến nay đã có 12 giảng viên của trường tham dự chương trình trao đổi về khoa học công nghệ Sakura tại Nhật Bản và mỗi năm Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã đưa 3 sinh viên sang Nhật Bản tham gia chương trình này.