Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Tập huấn kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên với chủ đề: “Hành trình khởi nghiệp - phải bắt đầu từ đâu?”

Với mục đích trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp cũng như khơi dậy niềm đam mê và mô hình hóa ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, ngày 10/04/2021, Đoàn Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên Cụm trường với chủ đề: “Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu?”

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có sự hiện diện của các vị lãnh đạo, đại biểu, khách quý. Về phía đại biểu khách mời có sự tham gia của ông Hồ Quang Lĩnh – Giám đốc Trung tâm dạy nghề Thanh niên tỉnh Quảng Nam - Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Về phía Nhà trường có đồng chí Lê Văn Hường – Đảng ủy viên - Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường; đồng chí Tưởng Thanh Hùng – Bí thư Đoàn trường PTDT Nội trú tỉnh Quảng Nam; đồng chí Phạm Hồng Hưng – Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung, các đồng chí trong BCH Đoàn các trường trong Cụm, các tác giả của các ý tưởng khởi nghiệp đã được ghi nhận và hiện thực hóa qua các mô hình kinh doanh. Đặc biệt, buổi tập huấn lần này đã thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay về chủ đề này với hơn 220 bạn ĐVTN đến từ các trường trong Cụm.

Ông Hồ Quang Lĩnh – Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Giám đốc Trung tâm dạy nghề Thanh niên tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi tập huấn, Chuyên gia Hồ Quang Lĩnh đã giúp các bạn sinh viên hiểu được sự khác nhau giữa Khởi nghiệp sáng tạo với Khởi sự kinh doanh truyền thống; khởi nghiệp bắt đầu từ đâu và cần những gì; mô hình hóa những ý tưởng khởi nghiệp; cách phác họa chân dung khách hàng mục tiêu; tìm kiếm các nhà đầu tư thiên thần; phát triển đúng sản phẩm mà khách hàng mong đợi…

Trong buổi tập huấn, các bạn sinh viên đã được trực tiếp trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình và được chuyên gia Hồ Quang Lĩnh góp ý, phân tích để hoàn thiện ý tưởng.

Sinh viên Nguyễn Tiến Dũng – Chi đoàn K17CH1 – Trường Cao đẳng Điện lực miền trung với ý tưởng khởi nghiệp “Café sách”

Bên cạnh đó, ĐVTN tham gia buổi tập huấn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các tác giả có ý tưởng khởi nghiệp được công nhận chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về cách thiết lập dự án và biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế, đưa vào sản xuất kinh doanh thông qua gian hàng được trưng bàu ngay trong sự kiện này.

Tác giả Hoa Mẫn Vy với mô hình khởi nghiệp Handmade shop chuyên sản xuất sản phẩm thuần thiên nhiên, lành tính, dịu nhẹ và an toàn với những làn da

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho các bạn sinh viên có những ý tưởng, kiến thức về khoa học kỹ thuật. ĐVTN được học hỏi, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp. Từ đó xác định hướng đi riêng của bản thân, tiếp tục ươm mầm và nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp để có thể biến ý tưởng thành hiện thực, có khả năng tạo việc làm cho bản thân và cho xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn: