Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC: Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, ATĐ năm 2021 cho cán bộ, nhân viên EVNCPC

Ngày 21/9/2021, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Trung tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 227 CBCNV và an toàn điện (ATĐ) cho 88 CBCNV cơ quan Tổng công ty bằng hình thức trực tuyến.

Ông Võ Nhu Quốc – Phó Hiệu trưởng CPCCEPC phát biểu

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa huấn luyện, ông Võ Như Quốc – Phó Hiệu trưởng CPCCEPC nêu rõ: Việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là việc làm hết sức quan trọng trong quá trình lao động sản xuất. Vì vậy, mỗi CBCNV phải luôn luôn nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành công tác an toàn, vệ sinh lao động để đảm bảo an toàn lao động, tránh gây tổn hao sức khỏe, tính mạng của người lao động và tài sản của doanh nghiệp; từ đó góp phần vào việc đảm bảo tính thông suốt trong hoạt động sản xuất.

Tại khóa huấn luyện, các cán bộ tham gia huấn luyện ATVSLĐ đã được giảng viên truyền đạt các nội dung như: Hệ thống chính sách pháp luật về an toàn lao động và vệ sinh lao động; kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động; kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; biện pháp tổ chức, kỹ thuật chuẩn bị nơi làm việc an toàn...

Các cán bộ tham gia huấn luyện ATĐ được giảng viên truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác huấn luyện an toàn điện như: Những vấn đề chung về an toàn điện; biện pháp kỹ thuật an toàn điện chung; biện pháp tổ chức thực hiện công tác; quy định về thao tác thiết bị trên hệ thống điện; quy định an toàn cho các công việc cụ thể...

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức các giảng viên đã đưa ra nhiều tình huống thực tế về các vụ tai nạn lao động xảy ra thời gian vừa qua để các học viên cùng nhau phân tích, trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm và phòng ngừa về những yếu tố nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, khóa huấn luyện còn hướng dẫn cho các học viên kỹ năng thiết thực về cấp cứu người bị tai nạn điện và phương pháp hồi sinh tổng hợp theo chỉ đạo của EVN.

Huấn luyện ATVSLĐ, ATĐ luôn được Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty quan tâm tổ chức theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một trong những phương thức giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng cho người lao động, người sử dụng lao động về đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động cũng như nâng cao ý thức chấp hành công tác ATVSLĐ của mỗi CBCNV trong quá trình làm việc, lao động sản xuất; từ đó có thể giảm thiểu các rủi ro, nguy hiểm tiềm tàng tại nơi làm việc có thể dẫn đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho chính bản thân người lao động và cho cả tập thể trong doanh nghiệp, cơ sở.