Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC: Tổ chức khóa đào tạo vận hành Nhà máy Thủy Điện Nậm Sum

Sáng ngày 10/5/2022, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) tổ chức khai giảng khóa đào tạo vận hành Nhà máy thủy điện Nậm Sum - Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Sơn cho 11 học viên của công ty.

Ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng CPCCEPC chào mừng học viên tham gia khóa đào tạo. Ông cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Trung Sơn và đánh giá chương trình đào tạo của trường bám sát thực tế yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong việc vận hành các nhà máy thủy điện. Ông Tuyên khẳng định: “Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung là cơ sở đào tạo công nhân vận hành nhà máy thủy điện cho rất nhiều công ty trong ngành. Với kinh nghiệm nhiều năm về đào tạo thủy điện cùng với tâm huyết của các giảng viên nỗ lực tiếp cận công nghệ mới, tôi tin tưởng các em học viên sẽ trở thành những công nhân vận hành giỏi, có đầy đủ những kỹ năng đáp ứng yêu cầu vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nơi ăn ở cho các học viên; phân công những giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và năng lực tham gia giảng dạy”. Ông nhắn nhủ các học viên ngoài việc tiếp thu những kiến thức chuyên môn thì cần rèn luyện về đạo đức, tác phong, chấp hành tốt nội quy quy định Nhà trường, tham gia có chất lượng các hoạt động dạy và học tại lớp để khi tốt nghiệp trở thành cán bộ công nhân vận hành giỏi của công ty.

Ông Phan Thái Bình - Trưởng Phòng Đào tạo CPCCEPC giới thiệu chương trình khóa học

Khóa đào tạo diễn ra trong thời gian 06 tháng với 300 giờ học lý thuyết, 360 giờ học thực hành và 240 giờ thực tập tốt nghiệp tại nhà máy thủy điện. Phần lý thuyết cung cấp cho học viên những kiến thức liên quan đến vận hành nhà máy thủy điện thông qua 7 nội dung như: thuỷ lực và máy thuỷ lực; thiết bị tua bin nước; nhà máy thủy điện; vận hành tua bin nước; bảo vệ rơ-le và tự động hóa; phần điện nhà máy điện và trạm biến áp; vận hành thiết bị điện.

Song song với học lý thuyết, học viên được kết hợp hướng dẫn thực hành để nắm vững kiến thức và thành thạo các kỹ năng liên quan qua 5 nội dung: vận hành hệ thống thủy lực; vận hành hệ thống điện; thí nghiệm rơ le; vận hành nhà máy thủy điện và vận hành trạm biến áp.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học và thực tập tại nhà máy thủy điện, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề Vận hành Nhà máy thủy điện.