Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC: Khai giảng khóa đào tạo tính toán, phân tích lưới điện 110kV

Nhằm thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2022 của EVNCPC, sáng ngày 09/5/2022, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) tổ chức lễ khai giảng Khóa đào tạo tính toán, phân tích lưới điện 110kV cho các kỹ sư phương thức tại các phòng Điều độ của 13 PC thành viên và cán bộ của Ban Kỹ thuật EVNCPC.

Quang cảnh khóa đào tạo

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Minh Hà – Phó trưởng phòng Phương thức - Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3); Ông Võ Như Quốc – Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy cô giáo là đại diện các phòng khoa liên quan và 18 học viên đến từ các đơn vị thành viên của EVNCPC.

Khóa học diễn ra từ ngày 9/5/2022 đến ngày 13/5/2022 dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung. Với mục đích nhằm giúp học viên nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ trong việc tính toán, phân tích lưới điện 110kV, nội dung trọng tâm của khóa học gồm: Giới thiệu tổng quan về PSS/E; Tính toán các thông số cần thiết và hướng dẫn cách để xây dựng file CSDL; Giới thiệu về sơ đồ trong PSS/E; Tính toán trào lưu công suất, tính toán ngắn mạch, tính toán sự cố N-1, tính toán tổn thất và xuất các báo cáo.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, ông Võ Như Quốc – Phó Hiệu trưởng CPCCEPC chào mừng học viên tham gia khóa đào tạo. Ông cho rằng đây là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tính toán phân tích lưới điện 110kV giúp phục vụ cho công tác quản lý, vận hành lưới điện của các đơn vị thuộc EVNCPC. Ông tin tưởng sự cố gắng nỗ lực của bản thân mỗi học viên cùng với sự hướng dẫn, giảng dạy nhiệt tình của các cán bộ vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế, khóa học sẽ đạt kết quả tốt theo yêu cầu của EVNCPC.