Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CPCCEPC: Bế giảng lớp vận hành Nhà máy thủy điện Trà Linh

Chiều ngày 15/6/2022, tại TP Hội An, Quảng Nam, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo nghề vận hành nhà máy thủy điện cho các học viên thuộc Công ty Cổ phần Thủy điện Ngọc Linh. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên và 13 học viên.

Quang cảnh Lễ bế giảng khóa đào tạo

Chương trình đào tạo nghề vận hành nhà máy thủy điện được thiết kế riêng với tổng khối lượng đào tạo gồm 300 giờ lý thuyết và 320 giờ thực hành. Các môn học đáp ứng yêu cầu của phía Công ty, phù hợp với đối tượng học viên và thực tế tại nhà máy thủy điện. Sau khóa đào tạo, học viên có hiểu biết toàn diện về kiến thức lý thuyết cũng như hình thành các kỹ năng cơ bản về thực hành; đồng thời rèn luyện được tác phong công nghiệp và an toàn lao động trong công tác vận hành nhà máy thủy điện. Đặc biệt trong quá trình học tại trường, học viên có điều kiện thực tập vận hành nhà máy thủy điện trên hệ thống mô phỏng thực tế, sử dụng thiết bị thật từ tuabin đến lưới điện phụ tải, vận hành trên phần mềm điều khiển SD200, học viên có thể thao tác vận hành bằng tay hoặc trên máy tính.

Đại biểu và học viên tham dự Lễ bế giảng

Trước khi tiến hành giảng dạy, nhà trường đã tổ chức phân công giảng dạy và các bộ phận liên quan để quán triệt mục tiêu, đối tượng đào tạo, đề ra giải pháp cụ thể để triển khai kế hoạch giảng dạy. Giáo trình, tài liệu được cung cấp đầy đủ cho học viên. Các phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho công tác dạy và học. Cơ sở vật chất phục vụ ăn ở, sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo. Các dịch vụ vui chơi giải trí đều nằm trong khuôn viên trường, tạo điều kiện cho lớp sinh hoạt ổn định. Công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập thực hiện theo đúng Quy chế thi, kiểm tra và công nhận tốt nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành. Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập thông qua các hình thức kiểm tra thường xuyên, định kỳ, kết thúc môn học bằng nhiều hình thức như: vấn đáp, tư luận, trắc nghiệm, kết hợp đánh giá các bài tập lý thuyết với các bài tập thực hành.

Đại biểu, học viên chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban tổ chức lớp học

Trên cơ sở kết quả học tập toàn khóa, Hội đồng kiểm tra cuối khóa học đã tổ chức thi, xét công nhận kết quả và cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề vận hành nhà máy thủy điện cho 13 học viên. Có 03 học viên đạt kết quả học tập loại Giỏi (23,1%) và 10 học viên đạt loại Khá (76,9%).

Ông Nguyễn Anh Tuyên - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong lễ bế giảng

Phát biểu trong lễ bế giảng, ông Nguyễn Anh Tuyên - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung cho biết: “Qua thời gian thực hiện hợp đồng đào tạo, được sự phối hợp chặt chẽ của Công ty, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã thực hiện giảng dạy theo đúng các cam kết, học viên tốt nghiệp đạt được mục tiêu đào tạo đề ra, đảm bảo đủ kiến thức chuyên ngành để sẵn sàng tham gia thực tập sản xuất và vận hành nhà máy thủy điện”. Ông cũng đề nghị phía Công ty tiếp tục lựa chọn nhà máy thủy điện có công suất và công nghệ tương tự để bố trí học viên tham gia thực tập vận hành thực tế. Đồng thời, Công ty nên tạo điều kiện để tất cả học viên được tham gia công tác lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh vào giai đoạn vận hành ban đầu của nhà máy nhằm giúp cho đội ngũ nhân viên được rèn luyện kỹ năng vận hành thuần thục trước khi tham gia trực.