Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


EVNCPC: Khai mạc Kỳ sơ tuyển ứng viên tham gia Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022

Ngày 20/6/2022, tại Trường Cao đẳng điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ sơ tuyển ứng viên tham gia Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022. Tham dự Lễ khai mạc Hội thi có ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội thi, đại diện lãnh đạo các Ban EVNCPC, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên EVNCPC cùng 143 thí sinh tham gia Hội thi.

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi

Mục tiêu của Hội thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao. Kết quả Hội thi cũng là cơ sở để lãnh đạo các đơn vị đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Đại biểu, lãnh đạo các đơn vị và thí sinh tham dự lễ khai mạc

Trước đó, vào ngày 15/6/2022, các thí sinh tham gia dự thi phần lý thuyết an toàn điện và kiến thức chuyên môn đối với 4 nhóm nghề: Quản lý vận hành (QLVH) đường dây và trạm biến áp trung, hạ thế, QLVH đường dây 110kV và QLVH trạm biến áp 110kV và Điều độ viên cấp phân phối theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính tại các đơn vị và Hội đồng giám khảo EVNCPC giám sát trực tuyến tại Văn phòng EVNCPC bằng hình thức trực tuyến. Phần thi thực hành diễn ra từ ngày 20 – 24/6/2022 với 143 thí sinh của 4 nhóm nghề được EVNCPC lựa chọn trong số 199 ứng viên có kết quả “đạt” ở nội dung sơ tuyển phần lý thuyết và được chấm thi trực tiếp tại các hiện trường. Riêng đối với nội dung thi vấn đáp của nghề Điều độ viên cấp phân phối được chấm sơ tuyển trực tiếp, Hội đồng giám khảo tại điểm cầu văn phòng EVNCPC và các ứng viên dự thi tại điểm cầu của các công ty điện lực.

Ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi cho biết: “Trong hơn hai năm vừa qua, Tổng công ty chúng ta không để xảy ra bất cứ tình huống tai nạn lao động chết người nào trong khi các đơn vị bạn gặp nhiều khó khăn về vấn đề này. Do đó yếu tố an toàn luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu”. Ông nhắn nhủ các thí sinh tham gia dự thi với tâm thế thoải mái nhất, tinh thần cởi mở, không bị áp lực nặng nề, hết sức chú tâm đến công tác an toàn, chau chuốt về chuyên môn, nắn nót về nghề nghiệp, tư cách tác phong người thợ để đạt kết quả cao nhất cho đơn vị mình. Ông cũng yêu cầu ban coi thi, ban chấm thi cần làm việc trên tinh thần rõ ràng, công khai, minh bạch, gương mẫu, tuân thủ đúng tất cả những đề cương, nội quy quy chế đã được ban hành.

Đại diện các đội thi bốc thăm thứ tự lượt thi

Vào chiều ngày 20/6/2022, các đội thi bước vào phần thi thực hành tại hiện trường. Ở phần thi này, Ban giám khảo đánh giá kỹ năng nghề của thí sinh và sự phối hợp đồng đội. Các thí sinh trong đội thi phải nắm vững nội dung công việc và phối hợp để thực hiện các bài thi thực hành như thay thế, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, xử lý các tình huống trong công tác quản lý vận hành; phát hiện, giải quyết, xử lý sự cố, tai nạn hoặc cháy nổ trong lao động sản xuất.

Một số hình ảnh tại phần thi thực hành:


Tin: Ngọc Trang - Ảnh: Xuân Thái