Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Trao đổi du học sinh – chương trình hỗ trợ phát triển sinh viên

Đến hẹn lại lên, hàng năm, vào dịp đầu năm học mới, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung lại tuyển chọn những em sinh viên xuất sắc nhất để tham gia chương trình trao đổi du học sinh với một số trường cao đẳng và đại học ở Nhật Bản. Đây là một chương trình mà Nhà trường luôn cố gắng duy trì và nhân rộng, để tạo điều kiện cho các em phấn đấu học tốt và rèn luyện tốt, có cơ hội được trải nghiệm hệ thống giáo dục cũng như tìm hiểu về đất nước, văn hóa Nhật Bản - một trong những đất nước được người dân khắp nơi ngưỡng mộ.

Để được chọn tham gia chương trình này, các em sinh viên phải đạt xếp loại học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Ngoài ra, các bạn sinh viên đều phải đạt đến trình độ tiếng Anh nhất định, có thể giao tiếp lưu loát với các sinh viên quốc tế khác khi sang tham quan và học tập ở đất nước Nhật Bản.

Các em sinh viên tham gia kiểm tra năng lực tiếng Anh

Đây là một hoạt động rất thiết thực giúp các em sinh viên tự đặt mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện và trao dồi kỹ năng tiếng anh của mình, để kịp thời nắm bắt cơ hội được mở rộng kiến thức cũng như có thêm những trải nghiệm mới, từ đó mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Sinh viên CPCCEPC ở Nhật Bản

Một phần của chương trình bao gồm việc chào đón các du học sinh Nhật Bản đến thăm và ở lại trường học tập, tham gia các hoạt động tập thể cùng với sinh viên, tạo cơ hội để các em sinh viên Nhật hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam, đồng thời mang thêm một sắc màu mới cho các hoạt động giáo dục của Nhà trường.

Du học sinh Nhật học tập tại CPCCEPC

Chương trình này đã bị tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong hai năm vừa qua. Trong năm học 2022-2023 này, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, Nhà trường tiếp tục liên hệ với các trường cao đẳng, đại học ở Nhật Bản để thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên với mong muốn mang lại cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm và học tập ở một môi trường hoàn toàn mới.

Đây cũng là một trong những hoạt động giúp nâng cao vị thế của Nhà trường đối với bạn bè quốc tế cũng như củng cố thêm lòng tin yêu từ các em sinh viên.


Phạm Hà