Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


CEPC tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Sáng ngày 18/11/2022, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và tổng kết năm học 2021 - 2022. Buổi lễ nhằm tổng kết, đánh giá công tác thi đua dạy và học của thầy cô giáo và HSSV nhà trường, vinh danh những tập thể, cá nhân và trao học bổng cho HSSV có thành tích xuất sắc, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học mới. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Trần Ánh, đại diện lãnh đạo thành phố Hội An; ông Hồ Thăng Thu – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC); thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên, quý thầy cô là cán bộ hưu trí, trưởng, phó các đơn vị, quý thầy cô giáo, CBVC và các em HSSV Nhà trường.

Ông Hồ Thăng Thu - Phó Tổng giám đốc EVNCPC trao học bổng cho nhà trường

Vượt qua những khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid – 19 trong 2 năm vừa qua, thầy và trò Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, với những kết quả chính như sau: Tuyển sinh chính quy hệ cao đẳng tăng lên tục trong 3 năm gần đây. Tuyển sinh hệ sơ cấp Vận hành nhà máy thủy điện giữ vững mức ổn định. Khóa K16 hoàn thành đúng tiến độ đào tạo và tốt nghiệp ra trường với kết quả trên 90% đạt loại Khá trở lên. Với các khóa k17, K18 đang học tại trường, kết quả học tập loại khá trở lên đạt trên 85%. Kết quả đào tạo ngắn hạn rất khả quan. Từ đầu năm 2022 đến nay, Nhà trường đã tổ chức đào tạo cho hơn 8.000 lượt học viên với tổng kinh phí thực hiện hơn 14 tỉ đồng, đạt 104% kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty giao. Các thầy cô giáo đã hết sức tích cực, có trách nhiện trong công tác giảng dạy, không những phụ trách các lớp chính quy tại trường mà còn thường xuyên đến các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC để thực hiện công tác bồi dưỡng nghề, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh đó, giảng viên Nhà trường còn tích cực tham gia các cuộc thi nhà giáo, giáo dục nghề nghiệp do tỉnh Quảng Nam và Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức. Đồng thời Nhà trường còn đóng góp tích cực vào công tác huấn luyện cho Hội thi thợ giỏi của EVN, EVNCPC.

Các thầy cô đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi năm học 2021 - 2022

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng và tặng hoa chúc mừng 10 giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên giỏi cấp trường năm học 2021-2022, công nhận danh hiệu 4 lớp HSSV xuất sắc, 12 sinh viên đạt danh hiệu HSSV xuất sắc, và 48 sinh viên đạt danh hiệu HSSV giỏi. Nhà trường đã trao học bổng khuyến học năm học 2021 – 2022 cho các sinh viên có thành tích học tập đạt loại xuất sắc, giỏi, khá để động viên, khuyến khích các em nỗ lực cố gắng nhiều hơn trong học tập.

Đại diện EVNCPC trao học bổng cho HSSV

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Thăng Thu – Phó Tổng giám đốc EVNCPC bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích Nhà trường đã đạt được trong năm vừa qua. Ông nhấn mạnh: “Lãnh đạo Tổng công ty mong muốn trong thời gian tới, tập thể CBVC trường Cao đẳng Điện lực miền Trung ngày càng phát huy truyền thống, thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ kế hoạch hàng năm của EVNCPC giao, tìm tòi hướng đi mới nhằm nâng cao vị thế của Nhà trường trong đào tạo nghề, phát huy hết năng lực sẵn có của Nhà trường để đào tạo việc làm, nâng cao đời sống CBVC. Lãnh đạo Tổng công ty hy vọng Nhà trường phát triển hơn nữa bởi chính điều này sẽ góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của EVNCPC”.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới

Thay mặt lãnh đạo nhà trường thầy giáo Nguyễn Anh Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới. Ông cho biết: “Thực tế còn nhiều nhiệm vụ, thách thức đang đặt ra đối với nhà trường như: nâng cao tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm; vấn đề tuyển sinh, giữ vững quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo chính quy; nâng cao chất lượng đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng nghề, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của các công ty điện lực và các doanh nghiệp trong và ngoài ngành. Điều này đòi hỏi các thầy cô giáo phải nỗ lực hết mình với trách nhiệm cao nhất, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tìm tòi sáng tạo, nâng cao chất lượng bài giảng, cập nhật kiến thức hiện đại, phát huy tính chủ động trong học tập của HSSV”. Ông nhắn nhủ mỗi thầy cô phải thực sự là một tấm gương đạo đức, tinh thần tự học và sáng tạo, không ngừng học hỏi, nghiên cứu kiến thức khoa học, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, góp phần làm cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của Nhà trường ngày càng phát triển. Ông bày tỏ sự tin tưởng tập thể CBVC nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, xây dựng Nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục đào tạo ngày càng vững mạnh.

Buổi Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động của Nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng Nhà trường trở thành một trường mạnh về đào tạo nguồn nhân lực cho ngành điện và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội.