Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Trong 2 ngày 17/7 và 18/7/2024, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã tổ chức khóa đào tạo “Ảnh hưởng của nguồn điện tái tạo đến lưới điện phân phối năm 2024” cho gần 100 học viên là những cán bộ kỹ thuật và công nhân các Điện lực theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo

Học viên tham gia khóa đào tạo được phân bổ thành 2 lớp với thời gian 02 ngày/lớp (bao gồm lý thuyết và thực hành): Lớp 1 từ ngày 17 đến 18/07/2024 và Lớp 2 từ ngày 23 đến 24/07/2024. Mục tiêu khóa đào tạo nhằm giúp học viên hiểu được sự ảnh hưởng của nguồn điện tái tạo đến chất lượng điện năng của lưới phân phối và sử dụng các thiết bị đo các thông số chất lượng điện năng theo tiêu chuẩn qui định tại các thông tư hướng dẫn liên quan để kiểm tra, phân tích chất lượng điện năng khi có sự thâm nhập của nguồn điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).


Đại biểu và học viên dự khai giảng khóa đào tạo

Nội dung khóa học gồm các chuyên đề: Tổng quan về chất lượng điện năng; Tổng quan về các hệ thống nguồn điện sử dụng năng lượng tái tạo; Ảnh hưởng của nguồn điện sử dụng năng lượng tái tạo đến chất lượng điện năng của lưới phân phối. Khóa học tổ chức tập trung tại CEPC, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ kỹ thuật và CNKT các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Nội dung thực hành thực hiện tại hiện trường thực hành ĐMTMN nối lưới tại CEPC, được tổ chức theo các phương thức: Thứ nhất: Thực hành mẫu, phân tích các hạng mục thực hành, cho hoạt động nhóm phân tích mạch, chương trình trong mỗi hạng mục. Cuối mỗi buổi học giảng viên hướng dẫn sẽ đánh giá rút ra kinh nghiệm chung. Thứ hai: Mỗi nhóm thực hành yêu cầu về thiết bị gồm: Hệ thống điện mặt trời đang vận hành. Máy đo chất lượng điện năng, máy vi tính truy xuất dữ liệu và các thiết bị bổ trợ khác. Sau đó học viên được chia làm các nhóm tổ chức thực hành.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, ông Võ Như Quốc – Phó Hiệu trưởng CEPC chào mừng học viên tham gia khóa đào tạo. Ông cho rằng đây là dịp để các học viên trao đổi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Ông tin tưởng sự cố gắng nỗ lực của bản thân mỗi học viên cùng với sự hướng dẫn, giảng dạy nhiệt tình của các giảng viên vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế, khóa học sẽ đạt kết quả tốt theo yêu cầu của EVNCPC.


Giảng viên Nguyễn Thùy Linh - Khoa Kỹ thuật cơ sở CPCCEPC hướng dẫn phần lý thuyết