Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Trong năm 2023 dưới sự lãnh đạo của công đoàn cấp trên, công đoàn CEPC luôn chủ động trong các chức năng nhiệm vụ của mình. Công đoàn luôn phối hợp, đồng hành với chuyên môn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành Kế hoạch SXKD Tổng công ty Điện lực miền Trung giao hàng năm, phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện các chỉ tiêu cơ bản của Hội nghị CBVC hàng năm đảm bảo chất lượng đào tạo. Công đoàn luôn khích lệ, động viên người lao động tích cực làm việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT, nâng cao đời sống tinh thần cho CBVC, ĐVCĐ và người lao động. Trong năm qua công đoàn đã có các hoạt động nổi bật như: Tham gia với chuyên môn thực hiện chính sách pháp luật lao động, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, VHAT cho CBVC. Cùng chuyên môn tham dự Hội nghị NLĐ năm 2023, phối hợp giải đáp các kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách, đời sống NLĐ, Hướng dẫn quy trình thương lượng, ký kết và đánh giá, xếp loại thỏa ước lao động tập thể trong trường; thành lập tổ đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện TƯLĐTT cấp Công đoàn; thực hiện việc đánh giá, chấm điểm đơn vị trực thuộc; Tham gia công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV thực hiện phong trào thi đua đảm bảo an toàn giao thông theo thông báo liên tịch của Tổng công ty.

Bên cạnh đó Công đoàn CEPC luôn phối hợp chuyên môn động viên CBVC giữ vững chất lượng đào tạo và hoàn thành các chỉ tiêu do cấp trên giao, thực hiện tốt chăm lo cho đoàn viên, NLĐ: tổ chức thăm hỏi CBVC ốm đau, tổ chức tham quan dã ngoại, cắm trại cho ĐVCD, tổ chức giải bóng đá CBVC, giải bóng chuyền hơi, cuộc thi tìm hiểu truyền thống CEPC, hoạt động chào mừng 20/11, các ngày lễ, văn nghệ, chăm lo đời sống của HSSV; Phối hợp phát động, tổ chức các phong trào thi đua, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các tổ Công đoàn thực hiện. Triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua đảm bảo an toàn giao thông năm 2023, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn và gia đình vững mạnhCông tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội tại địa phương, đơn vị và hoạt động an sinh xã hội luôn được quan tâm: tổ chức tham hỏi cán bộ hưu trí, các gia đình chính sách, Mẹ VNAH, trung tâm trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người có công, tết thiếu nhi, tết trung thu ,…,. Song song đó là những nội dung khác của hoạt động công đoàn như Công tác kiểm tra, Công tác nữ công, công tác tài chính, công tác văn phòng và các công tác khác luôn vững vàng. Với sự cố gắng và vững vàng trong công tác, năm 2023 Công đoàn CEPC đã có 01 NLĐ ngành điện tiêu biểu; 03 cháu là con CBCNV đạt giải quốc gia, quốc tế; 01 gia đình tiêu biểu; 01 ATVSV xuất sắc; 01 tập thể, 02 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua.

Để đạt được những thành tích trên Công đoàn CEPC đã kế thừa những thành tích của của những năm đi trước. Những năm gần đây cùng với sự phối hợp với chuyên môn, CEPC đã đạt được những danh hiệu thi đua như : Tập thể lao động xuất sắc năm2021, 2022 của EVNCPC; những khen thưởng như: Giấy khen của Công đoàn EVNCPC vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid 19; Giấy khen của Công đoàn EVNCPC vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 2021, Giấy khen về khen thưởng có nhiều nỗ lực, góp phần để EVNCPC đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022, Chứng nhận đoạt giải Khuyến khích tương tác cuộc thi sáng tạo Video clip “Bài tập thể dục” để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho đoàn viên, người lao động trong EVN, Giấy khen của Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Nam năm 2022, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam.

                                                                                                                                                   Lê Thị Nhung - ĐV công đoàn CEPC