Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Để đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội với yêu cầu về chất lượng điện, chất lượng dịch vụ ngày càng cao. EVNCPC luôn xác định, một trong những giải pháp đột phá là phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý - lực lượng nòng cốt, kiến tạo đường lối, chủ trương, chính sách phát triển của các đơn vị là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Theo đó, khóa học được tổ chức làm 2 đợt, từ ngày 28/11/2023 đến ngày 02/3/2024 cho đối tượng là cán bộ đương nhiệm cấp 3 thuộc diện EVNCPC quản lý chưa được đào tạo, CBCNV được quy hoạch chức danh Chánh Văn phòng/Trưởng Ban EVNCPC, Phó Chánh Văn phòng/Phó Trưởng Ban EVNCPC, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên giai đoạn 2021-2026.

Thành viên Hội đồng giám khảo và các học viên

Sau quá trình triển khai, khóa đào tạo được thiết kế gồm 2 phần (lý thuyết và thực tế) đã đảm bảo mục tiêu đề ra. Phần lý thuyết giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng chủ yếu về quản trị doanh nghiệp, hình thành nhận thức khoa học vể quản trị doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, làm cơ sở tạo nên bản lĩnh của người cán bộ quản lý ở doanh nghiệp. Phần thực tế giúp hệ thống hóa, bổ sung những kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp hiện đại cho CBQL cấp 3; Giúp học viên nắm bắt, hiểu biết cặn kẽ về tổ chức, hoạt động, hệ thống quy chế quản lý nội bộ, yêu cầu của EVN đối với hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị thành viên và trong các lĩnh vực chuyên môn, cách thức tháo gỡ vướng mắc để thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của EVN. Học viên có cơ hội học tập kinh nghiệm của các doanh nghiệp khác và bồi dưỡng cán bộ kế cận CBQL cấp 3 của EVN. Khóa học còn là cơ sở để xây dựng đội ngũ cán bộ chuẩn hóa về quản trị doanh nghiệp cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn cán bộ của EVN và EVNCPC.

Các nhóm bảo vệ kế hoạch hành động

Kết quả đánh giá có 9/10 nhóm bảo vệ thành công kế hoạch hành động của nhóm. Quá trình thực hiện báo cáo giúp các học viên vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, xác định những vấn đề có thể cải thiện nhằm nâng cao hiệu quả quản trị điều hành tại EVN/đơn vị thành viên; khám phá năng lực nghiên cứu khoa học, vận dụng tư duy sáng tạo, tư duy đột phá trong xử lý tình huống thực tiễn trong công tác; phát huy tinh thần nhóm, tạo dựng và thúc đẩy sự tương tác trong việc giải quyết những vấn đề chung. Đồng thời, đây cũng là một trong những cơ sở để lãnh đạo Tổng công ty đánh giá mức độ hiệu quả của công tác đào tạo cán bộ quản lý, phát hiện tài năng trong các đơn vị thuộc EVNCPC.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đánh giá, trao đổi với các học viên

Tại khóa đào tạo, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đánh giá cao sự nỗ lực, nghiêm túc của các học viên trong suốt khóa học. Lãnh đạo Tổng công ty đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm được chắt lọc từ thực tiễn, những tình huống thực tế để trao đổi, dẫn dắt, định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị với các học viên. Ông mong muốn học viên tiếp tục trang bị những kỹ năng, kiến thức mới về các công cụ quản trị tiên tiến; cần có sự kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý giữa các học viên, các đơn vị trong Tổng công ty, tạo nên hành trang tốt nhất để cùng phát triển.