Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


Thực hiện nhiệm vụ EVNCPC giao, ngày 31/3/2024 tại trụ sở EVNCPC, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức thành công khóa tập huấn “Cập nhật Nghị định số 24/2024/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu và Thông tư số 01/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và các mẫu hồ sơ đấu thầu”.


Toàn cảnh khóa tập huấn tại Cơ quan EVNCPC

Khóa học do Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp giảng dạy. Tham gia khóa học có 717 CBCNV làm công tác đấu thầu tại các Ban, Văn phòng, các đơn vị thành viên và các Công ty liên kết tham gia. Trong đó học tập trung tại Cơ quan EVNCPC có 97 CBCNV, là Đại diện lãnh đạo EVNCPC, Cán bộ các Ban, Văn phòng EVNCPC và cán bộ trực tiếp làm công tác đấu thầu tại các đơn vị thành viên, Công ty liên kết đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng; có 620 CBCNV là Lãnh đạo phụ trách đấu thầu, cán bộ làm công tác đấu thầu phòng QLĐT, KHVT, ĐT, Ban QLDA, bộ phận pháp chế; thành viên tổ chuyên gia, tổ thẩm định của các đơn vị thành viên tại các tỉnh trong khu vực miền Trung & Tây nguyên tham gia ở hình thức trực tuyến.

 

 Ông Lê Hữu Danh - Phó Tổng giám đốc EVNCPC

Phát biểu khai mạc tại khóa tập huấn, Ông Lê Hữu Danh – PTGĐ EVNCPC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa tập huấn trong việc cập nhật cho CBCNV làm công tác đấu thầu những quy định mới nhất của Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ, Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT ngày 15/02/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, những điểm khác biệt cần lưu ý trong quá trình triển khai áp dụng so với Luật Đấu thầu trước đây. Ông đề nghị học viên tham dự nghiêm túc, tiếp thu kiến thức, trao đổi các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác đấu thầu tại đơn vị nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ đấu thầu. Ông cũng hy vọng đây là cơ hội rất tốt để giảng viên dày dạn kinh nghiệm của Cục quản lý đấu thầu sẽ giúp cho CBCNV làm công tác đầu thầu tại Tổng công ty cập nhật thông tin và kiến thức, nắm rõ được những thay đổi quan trọng được quy định nghị định 24/2024/NĐ-CP và thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn đặt ra.


Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai các nội dung tại khóa học

Khóa học diễn ra sôi nổi và đã có rất nhiều câu hỏi hay, ý kiến trực tiếp từ người học. Việc trao đổi, đặt câu hỏi với Giảng viên tại lớp học đã giúp cho CBNV nắm vững các Điều, Khoản sẽ áp dụng trong Luật Đấu thầu, Thông tư, Nghị định hướng dẫn cũng như bổ sung những kiến thức bổ ích để nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác đấu thầu tại EVNCPC trong thời gian đến.

Ông Lê Hữu Danh – Phó TGĐ EVNCPC – Phát biểu kết thúc khóa tập huấn

Cuối khóa học, Lãnh đạo EVNCPC đã gửi lời cảm ơn đến Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng và mong rằng thời gian sắp tới chuyên gia Cục Quản lý đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quan tâm và hỗ trợ đơn vị trong quá trình thực hiện công tác đầu thầu.


Nguyễn Thị Thu Hà – Khoa BDNC