Ngôn ngữ:

(+0235) 2212 201

Tin tức


TechFest Quảng Nam 2024 là sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, trường cao đẳng, đại học và các cá nhân khởi nghiệp sáng tạo từ khắp nơi trên cả nước. Sự kiện này không chỉ là dịp để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để những dự án tiềm năng được giới thiệu và vinh danh. Sau vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp xứ Quảng năm 2024, đã có 45 dự án được UBND tỉnh công nhận là dự án/ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh. Ban tổ chức còn chấm chọn 15 giải Khuyến khích, 8 giải Ba, 5 giải Nhì và 2 giải Nhất.


Sinh viên Bùi Như Quỳnh (đứng thứ 2 từ bên trái sang) đại diện nhóm tác giả nhận giải Ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp xứ Quảng năm 2024

Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại cuộc thi với dự án CEPC AI. Đây là một hệ thống sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để điểm danh, giám sát và quản lý đánh giá chất lượng lớp học. Hệ thống này giúp cải thiện hiệu quả quản lý giáo dục, đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong việc theo dõi quá trình học tập của sinh viên.


Bài thuyết trình phần thi của đề tài CEPC AI cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp xứ Quảng năm 2024

CEPC AI không chỉ giúp nhà trường tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc điểm danh, giám sát mà còn cung cấp dữ liệu chi tiết, giúp các giáo viên đánh giá chính xác hơn về tình hình học tập của sinh viên. Sự đổi mới và tính ứng dụng cao của dự án đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo. Giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào của riêng nhà trường mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong việc tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ. Đồng thời, đây cũng là lời khẳng định vị thế của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung trong lĩnh vực giáo dục và khởi nghiệp sáng tạo.


Đoàn dự thi của CEPC tại Tuần lễ khởi nghiệm sáng tạo lần thứ V - TechFest Quảng Nam 2024

TechFest Quảng Nam 2024 đã khép lại, nhưng những thành tựu và dấu ấn mà các đơn vị tham gia để lại sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo động lực cho những bước tiến mới trong tương lai. Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, với tinh thần sáng tạo và nhiệt huyết, chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của ngành năng lượng và công nghệ tại Việt Nam.